Sunday, June 10, 2007

never trust an itlog from the tatlong itlog...

I got home late today from my meetings. With tomorrow's task list still unfinished, I was kinda in a panic na. Then around 930pm, my phone rang. Unrecognized yung number. I didn't want to answer the call pero baka important and baka yung bride tomorrow so I answered. The conversation went basically like this:

Me: Hello?
Guy: Hello! Good evening. May I speak with Ms. Clarice?
Me: Speaking. Who's this, please? (In my thoughts, kilala ko ito! Kilala ko ito!)
Guy: Oh hi! Mag-i-inquire lang...
Me: Yes? (Sino ito?!?!?!)
Guy: For a wedding. You came highly recommended by the community.
Me: Oh, you're a W@WiE?
Guy: Yes.
Me: Ikaw mismo yung W@Wie or yung wife mo? (If this is a real groom, cool! Pero baka niloloko lang ako nito ah!)
Guy: Couple kami.
Me: Oh, ok! When's your wedding?
Guy: 2008 pa.
Me: When in 2008?
Guy: January 2. Are you still available?
Me: January 2. Hmmm... I'll check ha.. (Sino ba to???)
Guy: Yeah, it's in Boracay kasi.
Me: (Checking the calendar and thinking 'sino ba ito?', 'tuesday ang january 2,', and 'tatanggapin ko ba ito?' all at the same time) I think we're still available.
Guy: Mejo nahihiya nga ako sa iyo kasi kakatapos lang ng New Year and syempre you have to be there.
Me: Hmmm.... I would have to ask my team and my husband... (Super wanting to ask, Sino ka ba??? Natatawa na ako by this time and my husband, upon hearing the date January 2, was signalling me NOT to accept the wedding, ang sama na nga ng tingin niya sa akin eh.)
Guy: Pero parang you don't want to. Parang you're turning me down na.
Me: (not wanting to be rude) No, no. I was doing something kasi.
Guy: Oh okay. You were doing something... pero parang you don't want.
Me: (Hmmm.... yeah din... ) No, no, no... (Pag tinanong ko kung sino siya at totoo pala siyang groom, nakakahiya! Ano kaya gagawin ko?)

BIGLANG...

Guy: Clarice! Si CJ ito!!!
Me: CJ!!! G*gu ka talaga! Hahahaha!


... Haaaay! :-D

Yun lang!

:)

Labels:

7 Comments:

Anonymous Anonymous said...

Hay Clarice,

I know that feeling so well.. mine went bad pa.

Bong would always do that to me, so smart na ako kasi 2x na niya nagawa yan eh. Tapos one time hay low voice guy calls so smart Benz gave the phone agad to John, ayun sabi ko si Bong yan... nyeks mali... isang guy na taga abroad na may iniinquire...

After that maski may hunch ako si Bong ride na lang ako... ayun best victim ako always!

Arghh! Will seek revenge one day!

Anyway, glad you're not in Avilon anymore!

-Benz

Wednesday, June 13, 2007 1:45:00 AM  
Blogger clarice said...

Hi Mom Benz,

Hahaha! Yun yung nakakatakot talaga kasi baka nga mamaya totoo pala. The last time CJ did that to me puro "Hulaan mo kung sino ito!" lang. Haaaaay!

Yeah, naka-alis na rin ako sa Montaban! Hahaha! Thanks! Will really tru to blog more.

:)

Clarice

Wednesday, June 13, 2007 11:35:00 AM  
Anonymous Anonymous said...

Hello po!

Ms. Clarice this is your Groom! hehehe joke. :) wala lang just making you smile that night! hindi ko alam mejo na trauma ka pala sa ginawa ko hehehe. tawa nga kmi ng tawa nung kausap kita. cge promise next time hindi na kita lolokohin. :) konti nalang. hehehe! see you soon! :)

cj itlog

Wednesday, June 13, 2007 8:55:00 PM  
Blogger clarice said...

ceeej! hahaha! hindi naman "traumatic"! nakakatawa lang talaga kaya worth blogging! :)

Wednesday, June 13, 2007 11:48:00 PM  
Anonymous Anonymous said...

Grabe naman yan! A supplier fooling a fellow supplier. May mga ganyan palang tao. THE NERVE! SOBRA NAMAN SILA! CJ ba kamo? I'll watch out for that name so I wouldn't fall prey sa modusoperandi nya.

Hayaan mo Clarice, makakarma rin yang mga ganyang tao!


*wink-wink* ;)

Thursday, June 14, 2007 1:17:00 AM  
Blogger clarice said...

Nyahahahahaha!!! Alam nyo, Sir John, dapat talaga yang mga ganyang suppliers banned na sa W@W eh. Tsk! Tsk! Nakakasira!

Mwahahaha!!!!

Friday, June 15, 2007 1:43:00 AM  
Blogger threelogyblog said...

John, I agree with you ... TOTALLY! CJ that's not a good thing to do. You're a bad, bad person! HMP!

p.s.

Benz was referring to a different Bong, not me. Nuninuninu

Friday, June 15, 2007 7:58:00 PM  

Post a Comment

<< Home